Trải qua 2 tháng tranh tài, gồm 3 vòng thi đầy thử thách, cuộc thi ‘Wake up your talent 2024, với chủ đề ‘Tinh hoa văn hóa trà Việt’ chính là sân chơi thú vị dành cho các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực Marketing. Vượt qua 114 đội thi của 33 trường đại học trên địa bàn Thành phố, đội thi trường ĐH Kinh tế – Luật (ĐHQG TP. HCM) đã xuất sắc chinh phục giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Nhóm giành giải Quán quân cuộc thi gồm ba thành viên: Nguyễn Trần Phương Uyên (2003), Nguyễn Lê Anh Thư và Phạm Trần Bảo Nguyên. Cả ba đều là sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Kinh tế – Luật (ĐHQG TP. HCM).

z5444554135403-9e611a00f73955ba861bed2789b4f1a7-301

Phương Uyên chia sẻ mối duyên đến với cuộc thi: “Trước giờ nhóm chúng mình chưa từng tham gia bất kỳ cuộc thi học thuật liên quan đến chuyên ngành. Vì muốn biến quãng thời gian sinh viên trở nên có ý nghĩa, mình và các bạn đã thử sức, với mục tiêu đầu tiên là được học hỏi nhiều nhất có thể. Qua những vòng thi, chúng mình luôn cố gắng để hoàn thành đề bài thật chỉn chu, dùng năng lượng cá nhân, vận sức sáng tạo cho ra sản phẩm tốt nhất. Hai chữ “Trách nhiệm” được chúng mình đặt lên đầu, nên có lẽ những nỗ lực đã được đền đáp với một kết quả vượt quá mong đợi.”

Cuộc thi với chủ đề về trà Việt được Phương Uyên đánh giá rất mới mẻ. Cô nhận xét, đề tài vừa mang tính truyền thống, vừa hiện đại, yêu cầu thí sinh phải có sự suy tư, sáng tạo để truyền đạt ý tưởng của mình. Khi lên chiến lược truyền thông nâng cao nhận thức thì khác với việc lên chiến lược chỉ để quảng bá, buôn bán. Nhóm đã phải tìm hiểu về chủ đề rất lâu, bởi cô cho rằng, giới trẻ ngày nay yêu thích trà sữa, trà trái cây… hơn là trà truyền thống. Chính vì thế, nhằm tạo ra một chiến lược truyền thông thu hút được mọi người, đồng thời chinh phục được Ban Giám khảo, Phương Uyên và các bạn đã đặt rất nhiều niềm tin, tâm sức cho phần thi, mang thông điệp nâng cao nhận thức về công dụng sức khỏe trong trà lá, hy vọng thức uống này sẽ trở thành người bạn đồng hành trong các bạn trẻ.

Chương trình không chỉ giúp các thí sinh hiểu hơn thông điệp về văn hóa thưởng thức trà truyền thống – một nét đẹp đặc biệt trong lịch sử Việt Nam, mà còn là những bài học về chuyên ngành, tạo sân chơi cọ xát thực tiễn ngay trên giảng đường.

z5444538351770-a0a79ab8f790316bec4d8559ae5856dd-6497

Phương Uyên bày tỏ: “Mình cảm nhận được là sau cuộc thi, nền tảng kiến thức của chúng mình đã vững vàng hơn rất nhiều, vì cuộc thi đòi hỏi tính tự học cao. Thứ hai là khả năng làm việc nhóm từ những cuộc tranh luận, ‘cãi vã’ cho bài thi đã đưa chúng mình đến gần nhau hơn. Mình học được cách phát huy điểm mạnh của nhau, cách kìm chế cảm xúc… Ngoài ra, thông qua việc được đi đây đó, gặp nhiều người, chúng mình mở mang nhận thức, có mạng lưới mối quan hệ rộng hơn, học được nhiều kiến thức hay từ các anh chị đi trước. Mình nghĩ, đây chính là món quà quý giá nhất mình đã nhận được khi đến với cuộc thi”.